Quy trình viết bài chuẩn seo website , Content mới mẻ dễ
nhất
Có quá nhiều quy trình bạn có thể săn tìm trên Google. Nhưng lựa chọn
cách nào? sử dụng chúng ra sao? Quy trình đó có luôn đúng không? Thôi thì tôi sẽ
giúp bạn tổng hợp chúng ở đây với Quy bẩm viết bài chuẩn seo website
, content chuẩn SEO theo 7 bước. Không còn gì dễ hơn tất cả đâu. Nên
nếu có dài , gắng mà đọc! Đọc rồi thấy hay thì đừng ngại share
nhé.
vì sao quy trình tôi đưa ra là dễ nhất 2016?
thứ nhất , tôi tổng hợp quy trình này dựa vào rất nhiều quy trình lúc
trước đã được các chuyên gia đưa ra. Nên đây là một quy trình tổng hợp và bổ
sung nhất đến thời khắc này.
Thứ hai , tôi nêu ra Quy trình xây dựng content
với 7 bước được diễn giải một cách ngắn gọn , không lan man.
sau cùng , tôi sẽ giúp bạn nhớ Quy trình 7 bước này DỄ NHƯ ĂN CHÁO bằng
bức ảnh sau:
Vậy là Quy trình xây dựng content để chúng ta có một
content chuẩn SEO nằm gọn trong một câu: TÔI KHÔNG SEO CHUẨN TÔI CHẾT
LIỀN.
Giờ chúng ta sẽ đi vào từng từ trong câu đó để hiểu rõ Quy trình 7
bướcnày nhé.
Bước 1: Tôi = T = Topic = Chọn vấn đề nội dung marketing
Bước tiên quyết trong việc xây dựng content là ấn định vấn đề cho nội dung marketing , ấy là nhân tố W tiên quyết trong quy chế 5W 1H tức là What – viết về cái gì. Ví như ngay cả viết cái gì bạn cũng không biết thì thôi đừng viết nữa , mất công.
Bước tiên quyết trong việc xây dựng content là ấn định vấn đề cho nội dung marketing , ấy là nhân tố W tiên quyết trong quy chế 5W 1H tức là What – viết về cái gì. Ví như ngay cả viết cái gì bạn cũng không biết thì thôi đừng viết nữa , mất công.
Nhưng nếu vẫn chưa ra vấn đề mà vẫn muốn viết , phải viết thì công cụ Google Trends sẽ là trợ thủ
trọng yếu cho bạn trong việc này. Công cụ này sẽ đưa ra cho các bạn những xu
hướng đang được người chiếm hưu bận tâm và thực hành tìm kiếm nhiều nhất. Nếu
cảm giác phương tiện này quá rộng thì bạn có lẽ sở hửu Google Keyword Planner để theo đuôi
diễn biến của từ khóa mà bạn hướng đến có chiều hướng hưng thịnh như vậy nào
trong ngày mai để chọn lựa ra chủ đề ăn khớp nhất.
Và cụ thể mục tiêu tối thượng khi làm SEO chính là bạn muốn content của
bạn được lên top nhanh nhất. Vậy bạn cũng nên tìm kiếm những chủ đề cực
chất , chưa được nhiều người khai hoang nhưng đang có khuynh hướng hưng thịnh
bởi cụ thể là viết về một chủ đề đã có lan tràn thặng dư người sở hửu trước đây
thì content của bạn khó có lẽ cạnh tranh và lên top một cách thần tốc
được.
Chốt lại , nên nhớ rằng hãy chọn chủ đề đang hoặc khả dĩ nhiều người bận
tâm , mở mang nó theo một chiều hướng đang hưng thịnh nhưng chưa có nhiều người
sở hửu và hãy nên là bạn khả dĩ viết tốt về chủ đề đó. Như vậy , content chuẩn SEO mà
bạn viết mới đạt độ unique mà dễ dàng lên top được.
Bước 2: Không = K = Keyword = Học hỏi từ khóa
Để Google dễ index khi người dùng tìm kiếm , bạn sẽ là một SEO đánh bại
nếu mà không biết chọn lựa từ khóa hoặc cụm từ khóa mà người dùng có lẽ dễ dàng
tìm kiếm khi bận tâm đến content mà bạn muốn viết. Bạn nên lưu tâm rằng hiện
người dùng ngày càng thông mình hơn trong việc tìm kiếm các từ khóa.
Nói đơn giản hơn là hầu hết người dùng sẽ không sở hửu những từ khóa
ngắn quá chung chung khi tìm kiếm mà họ đổ dồn những từ khóa dài và hướng đến
mục tiêu tìm kiếm cụ thể hơn. minh họa nếu mà họ muốn nghe nhạc thì không ai lại
lên Google gõ “nghe nhac” , tệ lắm thì cũng phải là “nghe nhac hay” hoặc “nghe
nhac hot” , “nghe nhac online”…
vì thế nếu bạn đang phấn đấu tập trung viết nội dung với một từ
khóa ngắn mà bạn cho là phổ biến thì hãy chiêm nghiệm lại , dù cho nó có phổ
biến đi nữa nhưng đối với một người dùng khôi ngô , có tiềm năng thì họ không
bao giờ search như vậy trên Google. Nên content của bạn có hay thì cũng chẳng
bao giờ được lên top với từ khóa chẳng mấy ai dùng.
Các từ khóa được đưa ra tại đây bạn chớ nên chọn 1 , tốt nhất là hãy
chọn hết sạch những từ khóa phụ nhưng nhất thiết phải chọn ra 1 từ khóa chú ý.
Các từ khóa còn lại bạn sẽ dùng làm từ khóa phụ và rải đều trong nội dung để
khỏi gây mỏi mắt cho người đọc nhưng vẫn hậu thuẫn cho từ khóa chính.
Bước 3: Seo = S = Structure = Dựng khung sườn , cấu trúc cho nội dung
công việc này thì chẳng ai còn xa lạ trong nghiệp viết nhỉ? Nó dễ dàng
như việc bạn ăn thức ăn nhưng ăn làm sao cho ngon , cho chuẩn với dạ dày thì lại
cần thiết trình tự: món rượu khai vị , món chính , món tráng miệng khi bạn dự
tiệc vậy.
kết luận là 1 content chuẩn SEO cần cần thiết 3 phần: Mở bài +
Thân bài + Kết luận.
Lên bố cục hình như công việc mỏi mắt nhưng đó chính là cách để nội dung
của bạn trở nên tự nhiên , dễ đọc tự nhiên đối với người đọc cũng như dễ viết và
bám sát theo chủ đề đối với người viết là bạn hơn. Vun đắp một cấu trúc tốt còn
giúp phân tách nội dung ra từng phần nhỏ hơn , giúp người dùng chỉ cần lướt qua
các đầu mục để có được cái nhìn khái quát , từ đó Hiểu ra hơn về ý nghĩa mà bạn
muốn truyền đạt. Nên là dù cho chán , phải cố mà làm!
Bước 4: Chuẩn = C = Content = viết nội dung
Có chủ đề , có khung sườn , có từ khóa rồi , viết thôi! Nhưng phức tạp
như viết văn , bỏ lỡ chủ đề chấn động cảm xúc đi thì ngoài câu chữ mượt mà ,
đúng chủ đề , viết nội dung để SEO còn phải “chuẩn”. Có một kinh
nghiệm nhỏ nhưng lại khá chính yếu mà mình nhận ra trong quá trình
viết.
Khi bắt tay vào việc viết bài hãy bỏ những từ khóa mà bạn chọn trước đây
sang một bên , viết nội dung một cách tự
nhiên và hào phóng nhất có lẽ. Đừng bó nội dung theo những từ khóa khiến
chúng trở nên mất tự nhiên và gây phản cảm cho người đọc , khiến có cảm giác như
bạn đang khiên cưỡng câu văn.
Sau khi viết xong , hãy quay trở lại và sửa lại những vai trò mà có lẽ
đặt từ khóa một cách chính đáng. Việc này giúp bạn viết dễ chịu hơn , nội dung
được tập trung cũng như quản lý được chính xác khối lượng từ khóa bạn muốn đưa
vào nội dung. Yếu tố “chuẩn” là mục tiêu của bạn nhưng không phải tọa lạc bước
này mà tọa lạc cuối chặng đường khi bạn đi qua đủ 7 bước mình đang nói về để
sáng tạo content chuẩn SEO .
Bước 5: Tôi = T = Title = hiệu quả tiêu đề
Một cascadeur có dáng vẻ đẹp , giọng hát hay thì còn cần một cái tên
xứng đáng nữa. Tiêu đề cũng vậy. Thông qua tiêu đề mà người dùng có lẽ đoán nhận
một chút nội dung mà bạn muốn hướng đến khi viết nội dung . Nên có lẽ
nói , tiêu đề cũng như là bộ mặt của nội dung khi hiện trên trang tìm kiếm
Google vậy. Nên nếu bạn không chau chuốt nó , tội cho nội dung của bạn.
Bước 6: Chết = C = Check = kiểm kê
Như mình đã nói ở phần trước , khi viết nội dung xong thì bạn
cần kiểm kê lại nội dung thêm 1 lần nữa. Ngoài việc rà soát những lỗi chính tả
mà bạn có lẽ gặp phải thì bạn cũng nên sửa lại và chèn thêm các từ khóa vào nội
bộ nội dung một cách chính đáng. Nên nhớ rằng thời cơ mà từ khóa có mặt ở khắp
khắp nơi đã thực sự dứt điểm.
Chính cho nên , ngay từ mới đầu mình đã lưu tâm bạn nên chọn nhiều từ
khóa , trong đó có 1 từ khóa và nhiều từ khóa phụ để làm đa dạng hơn cho nội
dung của bạn cũng như là một cách khéo léo để bạn không bị rơi vào trường hợp
Spam từ khóa cổ lỗ sĩ.
Bước 7: Liền = L = Link = Tăng độ phổ biến cho nội dung bằng link bài
Viết xong rồi , kiểm kê kỹ bài rồi , xong chưa nhỉ? Không up bài thì ai
biết bài bạn mà đòi SEO. Đùa vậy thôi nhưng cũng đừng hồn nhiên mà nghĩ rằng bạn
đăng nội dung lên là lập tức có thể lên top .
Muốn Đạt tới điều đó thì bạn phải làm qua bước 7 này để tăng tốc thời
gian mà nội dung được index. Nếu các nội dung càng được index sớm thì nội dung
đó sẽ càng được sớm hiển thị lên kết quả trả về khi Google tìm đến những từ khóa
nói về nội dung. Bạn có lẽ tham khảo một số phương pháp sau:
- đăng ký link nội dung đó với Google https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url
- Đưa link nội dung mà chúng tôi vừa viết xong vào Sitemap http://www.xml-sitemaps.com
- Ping link nội dung của chúng tôi lên các website khác , bạn có lẽ dùng
qua trang Pingfarm.com
- Post link lên các trang mạng tầng lớp Facebook , google+ hoặc twitter…để
có được những lượt view , share hay bình luận từ người dùng. Bạn cũng có lẽ kêu
gọi bằng hữu vào comment , chém gió để tăng độ tin cậy cho bài viết.
Vậy 7 bước căn bản nhất , dễ nhớ nhất 2016 để chúng tôi có lẽ viết
content chuẩn SEO đó là:
- B1 : Chọn chủ đề bài viết ( Topic )
- B2 : Học hỏi từ khóa ( Keyword )
- B3 : Dựng khung sườn , cấu trúc cho bài viết ( Structure )
- B4 : Viết nội dung ( Content )
- B5 : hiệu quả tiêu đề ( Title )
- B6 : Kiểm tra ( Check )
- B7 : Tăng độ phổ biến cho nội dung bằng link bài ( Link )
Đã thừa thãi người vận dụng Quy trình này thành công và
không-thể-quên-nổi. Còn bạn thì sao? Hãy liên hệ với chúng tôi dịch vụ viết bài chuẩn seo Gcontent.net để
được tư vấn thêm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét