Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

4 kĩ thuật viết content website hay và dễ hiểu

4 kĩ thuật viết content website hay và dễ hiểu
Mỗi nguời một ý xét theo ý tưởng cá biệt của họ , nhưng với mình thì vẫn theo dõi cách seo đích thật , hãy cứ hiến dâng giá trị cho nguời dùng qua content marketing , viết bài content website độc đáo và mình sẽ nhận lại kết quả đạt được. Hãy tìm những gì nguời dùng cần , ngắm nhìn , trải nghiệm , biên soạn và viết để phục vụ.
Đó cũng là cách mình tham gia và vun vén những diễn đàn mà mình hiện diện , đôi bên cùng có lợi.
Vài dòng về ý tưởng seo của mình như thế thôi , xin mời các bạn trở lại với content marketing nếu muốn SEO như mình nhé.
viết bài content cho website vấn đề tuởng chừng đơn sơ nhưng cần bỏ ra công sức nhất định mới làm được , dồi dào website bỏ hoang hay thêm vào thưa thớt , content marketing không có giá trị thí dụ cho điều đó. Bất ngờ) đến lúc bạn phải xem lại vấn đề viết bài content cho website một cách nghiêm túc.
Website là cổng thông tin , cầu nối của bạn với người tiêu dùng cho nên thế content marketing website bạn viết phải phải làm thế nào vun vén đuợc sự quan tâm của nguời đọc đối với tổ chức bạn. Giới thiệu chính bạn với nguời đọc.

Vậy viết bài content như vậy nào để bạn thực hành đuợc những điều đó.
4 điều duới đây sẽ giúp bạn làm điều đó dễ dàng:
1.Truớc khi viết bài seo hãy xác định đối tuợng của website
mục tiêu chính lúc viết nội dung website là đặc biệt nguời đọc , đặc biệt người dùng tiềm năng. Nhưng trên quốc tế online bề thế không phải ai cũng là người dùng của bạn. Hình như bất thường về ngôn ngữ , bất thường về ngành nghề sở thích. Chính vì thế khâu khẳng định nguời đọc là điều tối chủ yếu truớc khi viết.
người dùng , người dùng là những nguời ở trong phạm vi mà hàng hóa , dịch vụ bạn cung cấp mang đến lợi ích cho họ. Lúc viết bài cho website bạn phải cung cấp đuợc lợi ích cho những đối tuợng này. Những câu hỏi duới đây sẽ giúp bạn.
1.      người dùng của bạn là ai?
2.      lý do họ ở trên website của bạn?
3.      Câu hỏi tự nhiên mà họ tìm kiếm content bạn viết là gì?
4.      Họ cần cái gì?
5.      ngôn ngữ họ dùng , đối tuợng chính mà bạn bận tâm là ai?
Càng có nhiều chủ đề bạn càng viết đuợc content giá trị.
dụ:
người dùng của TAKA là những nguời muốn  thiết kế website   , họ đến website của TAKA để tìm hiểu dịch vụ của một  DN thiết kế website chuyên nghiệp  tại TPHCM. Kề cận người dùng tiềm năng với cầu thiết kế website còn có những nguời tìm hiểu học thức SEO , online marketing.
có lẽ họ cần tìm hiểu cách làm  SEO  hoặc marketing online hoặc qui trình thiết kế web tại TAKA như vậy nào , báo giá… đương nhiên họ là nguời Việt Nam. Từ những ý đó TAKA định hình đuợc mình cần viết cái gì.
viết nội dung website đơn giản
viết nội dung website đơn giản hơn khi bạn biết mình viết để làm gì?
2. Mục tiêu của bạn
mục tiêu của bạn là gì? Tăng traffic , giảm bouncrate hoặc tăng CRO để luân chuyển thành người dùng. Có phải mục tiêu là vun đắp sự bận tâm của mọi nguời tới một hàng hóa dịch vụ mà bạn cung cấp.
Nếu mục tiêu của bạn là muốn trở nên một website cung cấp content chủ đề , tài nguyên để mọi nguời hiểu và biết đến lĩnh vực ngành nghề của bạn thì bạn sẽ phải viết vô số thể loại huớng dẫn cho nguời mới bắt đầu.
Ví dụ:
mục tiêu của TAKA là người dùng có nhu cầu  thiết kế website Kinh doanh cao cấp , TAKA đang phấn đấu viết về các Về SEO , thiết kế web , online marketing… rất căn bản cho những nguời mới chập chững tìm hiểu cũng có lẽ thấy đuợc chủ đề giá trị. Nếu bạn đang phấn đấu bán một hàng hóa dịch vụ và sau đó bạn muốn kéo thật nhiều traffic tới website để họ biết bạn làm về cái gì , sự bất thường giữa bạn và kình địch đấu đá. Thì bạn sẽ cố ý tuởng đặt viết bai chuẩn seo .
mục tiêu của bạn là hiệu quả CRO tăng tỉ lệ luân chuyển người dùng , hiệu quả với google , bạn cũng sẽ có cách viết khác.
kết luận Với những mục tiêu khác nhau bạn sẽ có cách viết khác nhau. Biết mục tiêu của website sẽ giúp bạn dễ dàng định huớng nội dung.
3. Bận tâm tới google
đương nhiên trong thời buổi này với hàng tỉ website và hàng ngàn kình địch cùng ngành nghề thì bạn không thể bỏ lỡ google. Nguời dùng sẽ tìm đến website của bạn với những cụm từ khóa một mực mà họ bận tâm và Google sẽ trả về những website nói về tới truy hỏi đó.
Điều đó có nghĩa là google sử dụng từ khóa để khẳng định content website của bạn nói về tới từ khóa truy hỏi của nguời dung hay không. Cho nên khi viết bài bạn cũng cần thiết từ khóa mà nguời dùng tìm kiếm.
Câu hỏi đặt ra là tôi biết nguời dung tìm cái gì mà tôi viết. Hãy sử dụng những từ khóa nói về tới hàng hóa dịch vụ của bạn và dựa trên google suggestion để tìm những từ gợi ý nguời dùng hay tìm để viết.
Khi viết nội dung hãy an bài từ khóa trong:
1.      Trong tiều đề của bài viết chuẩn seo
2.      Trong meta Description
3.      Internal link
4.      Alt của hình ảnh
5.      bên cạnh đó cũng lặp lại từ khóa của bạn vài lần trong content một cách tự nhiên tránh nhồi nhét.
4. Bố cục hài hòa.

Nhiều chủ DN nho nhỏ viết nội dung website bằng cách copy content các tư liệu Marketing dịch vụ hàng hóa của họ trên các bản in. Điều này cũng bổ ích nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó thì không đủ vì content không đủ để cập nhật mới. ( fresh content ).
bên cạnh đó việc copy content và không có một định dạng chuẩn sẽ làm nguời đọc mất hào hứng. Thói quen đọc web khắc hẳn thói quen đọc văn bản in bình thuờng. Những tham khảo duới đây sẽ giúp bạn:
1.      -Sử dụng bullets hoặc danh sách trong khoảng 7 đến 10 item
2.      -Sử dụng thắt chặt
3.      -Tạo nhiều khoảng trắng giữa các đoạn văn
4.      -Sử dụng đoạn văn ngắn
5.      -Sử dụng heading và subheading
6.      -Sử dụng bôi đậm và bôi đậm ở những ý cần tạo điểm nhấn
7.      -Và sau chót hãy viết như bạn nói , thật tự nhiên
Ghi nhớ những điều này sẽ giúp bạn tạo ra đuợc content , bài viết chuẩn seo giá trị cho người dùng , và Về viết nội dung cho website trở nên đơn giản và thiết thực hơn bao giờ hết.


1 nhận xét: